Ngày 17 và 18/3/2023, với vai trò là đơn vị kết nối Học viện lãnh đạo ABG và trường học Pù Mát, Save Vietnam’s Wildlife đã tham gia chương trình “Ươm mầm giáo dục” do học viên khóa ABG Edu 2 – Học viện lãnh đạo ABG tổ chức tại điểm chính, điểm lẻ Cò Phạt, Bản Búng của Tiểu học 2 Môn Sơn, Côn Cuông, Nghệ An.

Chương trình “Ươm mầm giáo dục” nhằm mục đích nuôi dưỡng tinh thần học tập, thu hẹp khoảng cách giáo dục và đổi mới, ứng dụng công nghệ trong giáo dục, lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng cho 2 điểm trường thuộc vùng lõi VQG Pù Mát, nằm sâu phía trong bản làng được bao bọc bởi thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết, nơi còn quá thiếu thốn về trang thiết bị học tập.

98

Trao tặng các thiết bị học tập: 03 máy tính, 100 đầu sách, 01 bộ phát wifi, 01 thẻ sim đã đăng ký wifi trong 6 tháng, 01 tủ sách cho Điểm trường lẻ Bản Búng – Tiểu học 2 Môn Sơn, Con Cuông, Nghệ An. Photo ©SVW – Ngô Thương.

Chương trình đã huy động từ các doanh nghiệp và cá nhân gây quỹ thành công, trao tặng cho các điểm trường thuộc Tiểu học 2 Môn Sơn 09 máy tính xách tay, 02 bộ phát wifi, 02 thẻ sim đã đăng ký wifi trong 6 tháng, 02 tủ sách, hơn 300 đầu sách – truyện. Đây là những thiết bị vô cùng hữu dụng cho trường học để đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 – dạy học môn tiếng Anh, tin học là bắt buộc từ lớp 3 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Website

Nước hoa đậu biếc chuyển thành tím khi thêm chanh, chuyển hồng khi thêm giấm, hóa xanh ngọc cùng bột baking soda,… Oa, kỳ diệu quá cô nhỉ? Photo ©SVW – Ngô Thương.

Không chỉ dừng lại ở trao tặng các thiết bị, chương trình đã tổ chức tập huấn cho gần 40 giáo viên về cách khai thác học liệu để thiết kế bài thuyết trình ấn tượng, kết nối đơn vị có nền tảng khóa học trực tuyến cho học sinh các khối tiểu học.

Ngoài ra, đoàn chương trình đã có chuyến trải nghiệm với hơn 2 tiếng đi thuyền ngược dòng sông Giăng để thăm và tổ chức các hoạt động cho học sinh tại điểm trường lẻ Cò Phạt và Bản Búng. Học sinh thích thú và hào hứng với từng trò chơi mới, những hoạt động STEM như “Lọ màu thần kỳ” hay tái chế “Máy bắn giấy” từ những que kem, nắp chai nhựa. Cuối buổi, mỗi em nhỏ thuộc 2 điểm trường được tặng những phần quà là bộ đồ dùng học tập, bao gồm: bút, thước các loại, túi đựng sách vở.

95

Các em thích thú với trò chơi “Khắc nhập, khắc xuất”, “đưa nước về làng”. Photo ©Nguyễn Hạnh.

Chương trình hai ngày đầy cảm xúc đã khép lại với những hứa hẹn, Save Vietnam’s Wildlife hy vọng rằng các chương trình giáo dục sẽ tiếp tục được nhân rộng để các giáo viên, học sinh miền cao được tiếp cận thông tin, nuôi dưỡng tinh thần học tập và thu hẹp khoảng cách giáo dục.