Một số ảnh khác

Từ 29/1 – 02/02/2024, 2 thành viên nhóm Kết nối cộng đồng của Save Vietnam’s Wildlife tham dự Hội nghị giáo dục môi trường thế giới lần thứ 12 được tổ chức tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Hội nghị Giáo dục Môi trường Thế giới (World Environmental Education Congress – viết tắt WEEC) là một hội nghị quốc tế về giáo dục môi trường và phát triển bền vững lớn và được tổ chức hai năm một lần bởi Mạng lưới Hội nghị Giáo dục Môi trường Thế giới. Đây là một diễn đàn quan trọng kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận và chia sẻ những thách thức, phương pháp, sáng kiến trong lĩnh vực giáo dục môi trường và phát triển bền vững.

Hội nghị lần này quy tụ 3131 đại biểu đến từ 83 quốc gia trên thế giới với chủ đề “Kết nối nhân loại, kiến tạo tương lai”. Bà Shaikha Al Dhaheri, Tổng thư ký Cơ quan Môi trường – Abu Dhabi, khai mạc sự kiện bằng cách nhấn mạnh rằng giáo dục là yếu tố then chốt để giải quyết cuộc khủng hoảng ba hành tinh, bao gồm biến đổi khí hậu, ô nhiễm và suy giảm đa dạng sinh học. Bà cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng một cộng đồng toàn cầu vì sự bền vững với tầm nhìn chung.

Chủ tịch Liên Minh Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (ICUN), Bà Razan Khalifa Al Mubarak củng cố các lập luận về tầm quan trọng của việc lồng ghép giáo dục môi trường và giáo dục về phát triển bền vững, chỉ ra rằng “Con đường duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng ba hành tinh là thông qua giáo dục để cung cấp thông tin và quan trọng hơn là truyền cảm hứng để hành động.”

Screenshot 2024 03 15 at 17.03.18

Tham gia với vai trò là diễn giả, 02 đại diện của Save Vietnam’s Wildlife đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các đại biểu tham dự hội nghị khi chia sẻ về những thách thức và thành tựu trong quá trình triển khai các chương trình giáo dục và giảm nhu cầu sử dụng động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Pù Mát.

Dại diện SVW chia sẻ Chương trình giáo dục nhằm nâng cao nhận thức

Dại diện SVW chia sẻ những thách thức và thành tựu trong quá trình triển khai các chương trình giáo dục

Sự hiện diện của SVW tại Hội nghị Giáo dục Môi trường Thế giới lần này mang một ý nghĩa đặc biệt hơn khi là lần đầu tiên có sự góp mặt của đại diện đến từ Việt Nam. Có thể nói, đây không chỉ là cơ hội để SVW mở rộng kết nối, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, mà còn là động lực và nguồn cảm hứng để chúng tôi phối hợp và thúc đẩy các hoạt động giáo dục môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam.  

Một số ảnh khác