• Post author:
  • Post category:Tin tức

Trèo vào chiếc ổ êm ái sau một đêm cần mẫn đào bới, chú Tê tê nhắm mắt lại nhưng chẳng thể ngủ được. Hình như có một điều gì đó vô cùng quan trọng mà chú đã quên mất. Mở mắt ra, chú nhìn xung quanh nhà. Đồ đạc trong nhà đã được sắp xếp ngăn nắp và bên ngoài cánh cửa là một ngày đẹp trời nữa trong rừng. Ánh nắng vàng rực rỡ len lỏi qua khung cửa và văng vẳng quanh đây là tiếng chim hót rộn ràng. Chẳng thể nghĩ được gì nữa, chú đành quay lại với giấc ngủ của mình.

Đã mười năm nay, chú Tê tê sinh sống chan hòa trong khu rừng xanh mướt này cùng với nhiều loài thú khác. Chú có lớp vảy đặc biệt nhất rừng. Từng hàng vảy rắn chắc xếp chồng lên nhau, bảo vệ chú trước tất cả loài động vật trong rừng. Tính cách chú hiền lành và chăm chỉ. Hàng đêm chú miệt mài đào xới tìm kiếm thức ăn và chỉ đi ngủ khi ngày mới bắt đầu. Tuy cuộc sống chú có vẻ biệt lập, chú luôn quan tâm đến những người bạn của mình theo một cách rất riêng.

1 1

Đã 10 năm nay chú sống chan hoà cùng thiên nhiên. Ảnh @SVW.

Cái cây mọc trên đất chú đào xới tạo ra những loại quả thơm ngon vô cùng, trở thành những món quà tặng cho các cô Chim và những chiếc hang chú đào chính là ngôi nhà ấm áp tặng cho các anh Chuột Chù và Dơi. Các loài thú trong khu rừng thì vô cùng yêu quý chú và đều thống nhất rằng chú đóng một vai trò quan trọng trong rừng.

Tháng Hai này có 5 ngày kỷ niệm tình bạn và 5 ngày tôn vinh những người bạn của chú. Nên chú quyết định rằng mình sẽ chuẩn bị một món quà cho những người bạn mà chú luôn yêu quý.

Thức dậy sau một giấc ngủ ngon, chú Tê tê nghĩ thầm “Mình phải tìm ra điều vô cùng quan trọng mà mình đã quên mất.” Bởi vì thế chú quyết định kiểm tra lại những món quà đã chuẩn bị.

Chú nhìn trái, nhìn phải. Trong nhà vô cùng gọn gàng và ngăn nắp. Ở giữa nhà là một chiếc bàn trống trơn. Trong góc bên phải là một chiếc tủ đã được đóng chặt.

Chú Tê tê kéo từng ngăn tủ ra xem. Chú nhòm vào ngăn tủ đầu tiên và nó hoàn toàn trống trơn. Ngăn tủ thứ hai có một bó lá. Đó là những chiếc lá êm ái nhất mà chú đã thu thập trong khu rừng. Món quà này chú định gửi tặng cô Chim nhân ngày tôn vinh loài Chim trong tháng này.

4

Vui sướng khi tìm được món quà, chú lặn lội mang nó đến gửi bác Voi ngay trong đêm. Ảnh @SVW.

Vì ai mà chẳng biết Voi là những người vận chuyển tốt nhất khu rừng. Voi đi khắp mọi nơi và chẳng quên điều gì bao giờ. Cảm thấy thỏa mãn, chú trở về nhà và khi lên giường chú chìm ngay vào trong giấc ngủ ngon lành.

Tuy nhiên, đến hôm sau khi tỉnh dậy, chú vẫn cảm thấy dường như mình đã quên đi điều gì vô cùng quan trọng. Lúc này căn nhà đã trở nên lộn xộn, những ngăn tủ mở ra ngày hôm qua vẫn chưa được đóng lại.

Chú Tê tê mở nốt ngăn tủ cuối cùng. Và nằm trong đó là một chùm quả mọng ngọt ngào. Món quà này chú dành tặng cho anh Hà Mã nhân ngày Hà Mã thế giới. Chú Tê tê hăm hở mang món quà đến gửi bác Voi ngay trong đêm. 

5

Khi về nhà, chú cảm thấy thỏa mãn và chui ngay vào chiếc ổ êm ái. Ảnh @SVW

Tuy nhiên, khi tỉnh dậy chú Tê Tê vẫn cảm thấy rằng còn có một điều gì đó vô cùng quan trọng mà chú đã quên mất. Lúc này căn nhà đã hoàn toàn bừa bộn. Chú Tê tê nhòm vào mọi ngăn tủ mà chẳng tìm thấy thứ gì.

Chú Tê tê tìm mãi tìm mãi. Tất cả các ngăn tủ đã được kéo ra. Lá cây và cành khô trải đầy trên mặt đất. Chú vẫn không tìm thấy điều gì mà chú đã quên mất. Cảm thấy mệt mỏi, chú dựa vào tủ. Lúc này một tờ giấy khẽ bay ra. Giờ thì chú nhớ ra rồi. Điều vô cùng quan trọng mà chú đã quên mất đó là bức thư cảm ơn một người bạn mà chú yêu quý nhất, loài người.

Thú rừng thì luôn nói rằng loài người là kẻ tàn sát các loài động vật trong rừng. Nhưng chú Tê tê biết rằng có những người khác luôn mong muốn bảo vệ động vật và làm việc miệt mài để bảo vệ cánh rừng mà chú đang ở.

Trong thư chú viết rằng: “Gửi loài người, không biết từ khi nào những cánh rừng đã có nhiều sức sống hơn, tràn đầy màu xanh và tiếng các loài muông thú tụ tập về đây. Có lẽ là do cánh rừng đang trở nên an toàn hơn. Nghe thấy tiếng bước chân của loài người, chú không còn cảm thấy sợ hãi mà chú biết rằng muông thú và cánh rừng đang được bảo vệ. Chú luôn cảm thấy trong lòng một niềm biết ơn vô cùng. Và chú Tê tê cũng biết rằng có những người khác nữa, những người không trực tiếp vào rừng nhưng luôn hỗ trợ và làm việc đằng sau để có thể góp phần bảo vệ Tê tê và động vật hoang dã trong rừng.”

Nhân ngày Tê tê Thế giới, và nhân ngày chúc mừng tổ chức NGO trên toàn thế giới, chú Tê tê chúc mọi người có cuộc sống hạnh phúc và bình an bên người thân trong gia đình.