• Post author:
  • Post category:Blog

“Lắng” là sự kiện gây quỹ được CLB môi trường tạo bởi các bạn học sinh CLB môi trường Hi.Green Hà Nội thực hiện online trong vòng một tuần từ ngày 1/12/2022 – 7/12/2022. Thông qua những combo quà Giáng sinh đầy màu sắc lần lượt là Jaune, Rouge và Vert, các bạn muốn gửi gắm mong ước nhỏ nhoi có thể giữ gìn và phát triển hơn nữa môi trường sống thân thiện, lành mạnh cho các loài động vật. Sau sự kiện, các bạn đã trích một phần tiền thu được để đóng góp cho SVW. Dù cho sự kiện đã kết thúc được hơn 1 tháng nhưng đối với các bạn học sinh, “Lắng” quả là một hành trình đầy mới lạ, thử thách với những trải nghiệm vui vẻ.

Picture1

Hình ảnh các set quà rực rỡ. Ảnh. Kimlien Hi.Green

Hành trình cùng nhau vượt qua thử thách…

Xuyên suốt quá trình thực hiện dự án, các em đã gặp những khó khăn nhất định khi câu lạc bộ bị quá tải đơn cũng như rất bất ngờ trước sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Cùng với đó, khâu vận chuyển đơn gặp phải nhiều trở ngại vì thiếu nhân lực giao hàng, đặc biệt ở một số nơi khá xa địa điểm THPT Kim Liên. Khó khăn làm ảnh hưởng một phần đến số lượng bánh và các ấn phẩm khác và trong quá trình đã có rất nhiều bánh bị hỏng, ấn phẩm thiếu hụt. Và để giải quyết những vấn đề nêu trên, các bạn đã quyết định huy động nguồn lực từ mọi phân ban cùng giúp đỡ, phân bổ nhân lực hợp lý và tăng tính hiệu quả hơn bằng cách tập trung vào khâu gói hàng và giao hàng sau khi đóng đơn gây quỹ.

…và những bài học ý nghĩa

Các em chia sẻ, thông qua chiến dịch, các em được học cách lên kế hoạch cho sự kiện, viết bài, lên đơn, tổng hợp đơn và đóng gói rồi vận chuyển các ấn phẩm đến tay người ủng hộ. Từ quá trình lên khâu chuẩn bị kĩ càng các ấn phẩm trong menu, đến chọn lọc sản phẩm, làm thế nào để khắc phục những khó khăn gặp phải.

Lang

 

Một trong những lí do khiến các bạn em quyết định trích một phần quỹ cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Save Vietnam’s Wildlife chính là việc nhận thức được mức độ quan trọng của động vật hoang dã. Bên cạnh đó, các em cũng thấy rõ được tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát triển hơn nữa một nền đa dạng sinh học cho muôn loài.

Sau cùng, với tất cả nỗ lực và cố gắng đều đồng quy vô tận, các em học sinh trường THPT Kim Liên muốn truyền những thông điệp tới mẹ thiên nhiên rằng trong xã hội rộng lớn này sẽ luôn có những người sẵn sàng dang rộng vòng tay bao bọc bảo vệ và bày tỏ lòng biết ơn vì những gì thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta.

===

SVW là tổ chức phi lợi nhuận. Các hoạt động của chúng tôi dựa vào sự ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, cá nhân, dự án giống như Lắng. Nếu bạn quan tâm và muốn tha gia gây quỹ ủng hộ các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã, vui lòng liên hệ với SVW qua email [email protected] hoặc tìm hiểu thêm về cách thức tham gia tại đây.