• Post author:
  • Post category:Blog

“Chân không mỏi không phải vì không mỏi, không mỏi vì tôi biết tôi đang làm điều có ích trên mỗi bước chân tôi đi”.

Trong suốt 20 ngày vừa qua, các bạn cộng tác viên trẻ nhiệt huyết năng động cùng sự yêu mến và trân trọng thiên nhiên đã có kỉ niệm đẹp trong quá trình thực hiện khảo sát xã hội về nhu cầu sử dụng động vật hoang dã của người dân được SVW triển khai tại các xã vùng đệm quanh Vườn Quốc gia Cát Tiên (thuộc 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước).

Những bàn chân không mỏi của các bạn rong ruổi khắp mọi cung đường. Từ những cung trải nhựa bằng phẳng, khi lại quanh co khúc khuỷu đến những cung đầy đất, đá và gió băng xuyên qua những cánh rừng dưới tiết trời trong xanh, không một gợn mây và nắng “nhẹ” đến lạ kì. Có những ngày nhiệt độ lên đến 37 °C, với lòng quyết tâm kiên trì của mình, đôi chân của các bạn vẫn tiến về phía trước. Len lỏi khắp từng đường làng ngõ xóm, đến những nơi xa xôi nhất để gặp từng người dân một. Bên cạnh những thông tin khảo sát, các bạn còn nhận lại rất nhiều sự yêu thương từ cộng đồng người dân vùng đệm. Những nụ cười, cái ôm, sự nhiệt thành và lòng hiếu khách của người dân chính là niềm vui, động lực lớn lao và cũng là hành lý mà nhóm CTV đem về sau khi đợt khảo sát kết thúc.

Hãy cùng nhau nhìn lại một vài hình ảnh được các “phóng viên” không chuyên ghi nhận trên hành trình của họ.

pic1

TNV và chiếc ảnh “xanh tươi”.

pic 2

Cùng nhau khảo sát tại UBND, là việc thường nhật mỗi buổi sáng.

pic4

Khảo sát mọi địa điểm – từ trong nhà người dân…

pic5

đến ngoài trời, nơi công trường.

Pic 6

Nhiều tiếng cười hạnh phúc cuối ngày làm việc.

Chuyến khảo sát đã kết thúc. Hành trình này tuy ngắn nhưng SVW tin rằng các bạn đã có khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau, với trải nghiệm mới mẻ và kỉ niệm đáng nhớ, thêm kĩ năng, kiến thức khảo sát thực địa. Hy vọng đôi chân của các bạn sẽ không ngừng tiếp tục đi về phía trước…

Cảm ơn các bạn vì đã là một phần của đợt khảo sát này.