• Post author:
  • Post category:Tin tức

Ngày 8 tháng 6 năm 2022 (theo giờ Việt Nam) tại Washington D.C., Mỹ, anh Nguyễn Văn Thái, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của SVW vinh dự là một trong 15 cá nhân nhận Giải thưởng Wayfinder 2022 do Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (National Geographic Society) trao tặng.

Những người đạt giải sẽ trở thành thành viên của National Geographic Explorer và nhận được giải thưởng trị giá $50.000 để tiếp tục mở rộng các hoạt động chuyên môn.

24

Anh Nguyễn Văn Thái (áo trắng) chụp ảnh cùng những người đạt giải Wayfinder 2022. Photo @SVW.

Theo National Geographic, anh Nguyễn Văn Thái được công nhận với những cống hiến không mệt mỏi trong công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam. Anh thành lập tổ chức Save Vietnam’s Wildlife năm 2014, thành lập và quản lý hai trung tâm cứu hộ và phục hồi tê tê tại Cúc Phương và Pù Mát, thành lập đội chuyên trách Bảo vệ rừng (Anti-poaching) đầu tiên ở Việt Nam, giúp đào tạo lực lượng kiểm lâm của các vườn quốc gia sử dụng trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ rừng.

“Tôi rất tự hào khi nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã của mình tiếp tục được thế giới ghi nhận”, anh Thái chia sẻ. Giải thưởng này không chỉ là của riêng cá nhân tôi mà là công sức của cả tập thể Save Vietnam’s Wildlife. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng số tiền thưởng để cải thiện công tác bảo tồn ĐVHD, bảo vệ rừng tại Việt Nam. Tôi mong qua giải thưởng này, mọi người có thêm niềm tin vào công tác bảo tồn ĐVHD, bảo vệ rừng, rằng vẫn còn rất nhiều người đang ngày đêm nỗ lực để chăm sóc, cứu chữa từng cá thể động vật, gỡ từng cái bẫy trong rừng, đến từng nhà dân để tuyên truyền cũng như vượt sông, suối, đến từng điểm trường nhằm giáo dục nâng cao nhận thức cho từng em học sinh trong vùng lõi của các VQG. Đối với chính quyền các cấp, tôi hy vọng giải thưởng chính là sự khẳng định thêm một lần nữa vai trò của các tổ chức Phi lợi nhuận ở Việt Nam, giúp mang lại niềm tin cho các doanh nghiệp và cá nhân, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp sức để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã.

Giải thưởng Wayfinder 2022 (trước đây là Giải thưởng Emerging Explorer) được trao cho những cá nhân đã và đang tham gia vào những công việc mang tính tiên phong, thách thức các định kiến cố hữu về thế giới động vật, tập trung vào bảo tồn dựa vào cộng đồng, kết hợp công bằng xã hội với nghiên cứu khoa học sinh thái và thúc đẩy sự hiểu biết về chủng tộc trong giáo dục.

Họ chính là thế hệ tiếp theo, những nhà lãnh đạo, nhà truyền thông và nhà đổi mới có tầm ảnh hưởng lớn, những người sử dụng công nghệ, nghiên cứu, cách kể chuyện mới nhằm mang lại tác động lớn hơn trong việc bảo vệ các kỳ quan Thế giới.

Công việc của họ thể hiện sức mạnh của khoa học và truyền cảm hứng cho mọi người tìm hiểu, chăm sóc và bảo vệ Trái đất. “Họ đang dẫn đầu một kỷ nguyên khám phá mới thông qua khoa học, giáo dục, bảo tồn, công nghệ và kể chuyện”, National Geographic viết.