• Post author:
  • Post category:Tin tức

Sau một tháng phát động tổ chức, Cuộc thi sáng tạo nghệ thuật “Why-life needs wildlife?” đã tìm ra được 7 tác phẩm xuất sắc nhất và 1 tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Cuộc thi sáng tạo nghệ thuật “Why-life needs wildlife?” do SVW phối hợp với BOO tổ chức từ ngày 5/6/2022 đến 5/7/2022 nhằm mục đích truyền tải thông điệp “Bảo vệ động vật hoang dã cũng là bảo vệ cuộc sống của chính mình” tới mọi người thông qua cuộc thi vẽ tranh về động vật hoang dã (ĐVHD).

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 47 tác phẩm dự thi của 43 thí sinh đến từ Việt Nam và nước ngoài. Mỗi bài thi đều mang đến màu sắc riêng biệt, sáng tạo và thể hiện được thông điệp chính của cuộc thi.

Ban giám khảo cuộc thi bao gồm: Anh Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW, anh Đỗ Việt Anh – CEO BOO, Đạo diễn Cao Trung Hiếu và Hoạ sĩ Đinh Kiều Dương đã chấm điểm 30 tác phẩm đủ điều kiện để chọn ra 7 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi. Các bài thi được đánh giá, chấm điểm trên thang điểm 100, bao gồm 60 điểm thể hiện (bố cục, màu sắc, chi tiết/kỹ thuật) và 40 điểm ý tưởng, nội dung, ý nghĩa tác phẩm. Ngoài 7 giải thưởng do Ban giám khảo lựa chọn, Ban tổ chức còn giành 1 giải Bình chọn cho tác phẩm được yêu thích nhất qua cổng bình chọn trên Fanpage Save Vietnam’s Wildlife.

Kết quả, tác phẩm “Một tách cà phê có đáng giá một sinh mạng” của tác giả Lâm Ngọc Huyền giành giải Đặc biệt; giải Nhất thuộc về tác phẩm “Nhà chung” của tác giả Nguyễn Thu Hiền, 2 giải Nhì được trao cho tác phẩm “Bàn tay đỏ” (Nguyễn Ngọc Hà) và “For a beautiful life” (Phan Đình Sinh); 3 giải Ba thuộc về tác phẩm “Đảo rái cá” (Huỳnh Tấn Tài), “Tay bắt tay” (Nguyễn Thanh Huy) và “Where you belong” (Đặng Thị Hoài Nhi). Và giải Bình chọn được trao cho tác phẩm “Hãy trả lại cho động vật cuộc sống bình yên – Đừng để động vật hoang dã chỉ còn trong sách vở” (Trịnh Ngọc Hiền) với số điểm vote là 609.

WLNW post 19 02

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê của SVW tại VQG Cúc Phương nhằm mục đích giáo dục, nâng cao nhận thức của du khách về bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã.

Thông tin về các bài thi đạt giải xem tại đây.