• Post author:
  • Post category:Tin tức

Con Cuông, ngày 21/02/2022 – Vườn quốc gia Pù Mát, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cùng phối hợp phát động cuộc thi viết “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát” lần 1 – năm 2022 trên địa bàn xã Yên Khê, xã Châu Khê, xã Môn Sơn, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Mục tiêu của Cuộc thi là nhằm khích lệ tình yêu thiên nhiên, niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc bảo vệ Vườn quốc gia Pù Mát, nơi mà các em được sinh ra và lớn lên. Từ đó, học sinh có động lực để chủ động nâng cao hiểu biết của bản thân về vẻ đẹp của thiên nhiên, cũng như tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân đang tác động đến VQG Pù Mát. Và thông qua Cuộc thi, học sinh có cơ hội nói lên ý kiến cá nhân và trình bày các hành động thiết thực để bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên và động vật hoang dã của VQG Pù Mát.

Một số thông tin về cuộc thi:

Cuộc thi viết “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát” lần 1 – năm 2022 có hai chủ đề và học sinh có thể chọn một trong hai chủ đề để dự thi:

Chủ đề 1: Em hãy viết một bức thư gửi người có tầm ảnh hưởng hoặc người em quen biết tại huyện Con Cuông. Trong nội dung thư, em nói rõ lý do vì sao cần bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã, từ đó em đề xuất những hành động cụ thể và vận động họ thực hiện để bảo vệ rừng Pù Mát cùng em.

Chủ đề 2: Em hãy viết một bài văn miêu tả tưởng tượng của em về thiên nhiên và động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Pù Mát trong 10 năm tới. Từ đó, em đề xuất những hành động cụ thể và kêu gọi người dân tại huyện Con Cuông thực hiện để bảo vệ rừng Pù Mát cùng em.

Đối tượng dự thi: Tất cả học sinh thuộc 6 trường Tiểu học (bao gồm cả điểm chính và điểm lẻ) và 6 trường THCS thuộc xã Yên Khê, xã Châu Khê, xã Môn Sơn, thị trấn Con Cuông tham gia “Chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức Bảo tồn Thiên nhiên và Động vật Hoang dã Vườn Quốc gia Pù Mát” kể từ tháng 3/2021.

Hình thức dự thi: Theo quy định của Ban Tổ Chức, bài dự thi là một bài viết dưới dạng văn xuôi, dài tối đa 1000 từ, được viết bằng tiếng Việt, và gửi cho giáo viên Tổng phụ trách tại trường mà học sinh đang theo học. Mỗi học sinh được nộp tối đa hai bài dự thi (có thể cùng hoặc khác chủ đề), kết quả sẽ được tính cho bài thi tốt nhất.

Quy trình các vòng thi:

Phát động cuộc thi: 21/02/2022
Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 21/02/2022 – 28/03/2022
Chấm giải vòng Sơ Khảo: 29/03 – 18/04/2022
Công bố kết quả vòng Sơ Khảo: 18/04/2022
Thời gian bình chọn trên Fanpage Giáo dục Bảo tồn thiên nhiên: 18/04 – 25/04/2022
Chấm giải vòng Chung Khảo: 18/04 – 25/04/2022
Công bố kết quả cuộc thi: 29/04/2022
Lễ trao giải: Tổ chức tại Hội thảo tổng kết trong tháng 05/2022

Cơ cấu giải thưởng:

01 giải Nhất 1.000.000 đồng;
02 giải Nhì, mỗi giải 500.000 đồng;
02 giải Ba, mỗi giải 300.000 đồng.
Tất cả các bài dự thi vòng Chung Khảo sẽ được tặng giấy khen chứng nhận từ Phòng Giáo dục huyện Con Cuông và một phần quà trị giá 300.000 đồng từ Ban Tổ Chức.

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi: vui lòng xem tại đây hoặc quét mã QR code dưới đây.

Poster cuoc thi

Mọi thắc mắc về cuộc thi, xin vui lòng liên hệ:
Ban tổ chức Cuộc thi viết “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát”
Fanpage: https://www.facebook.com/GiaoDucBaoTonThienNhien.svw.vn

###

Thông tin thêm

Giới thiệu về Vườn Quốc gia Pù Mát

Vườn Quốc gia Pù Mát được chuyển hạng từ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Mát thành Vườn quốc gia theo Quyết định số 174/2001/QĐ-TTg ngày 08/11/2001 của Thủ tướng chính phủ. Pù Mát là một trong ba vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Tây Nghệ An, với tổng diện tích rừng đặc dụng: 94.715,4 ha và tổng diện tích vùng đệm: 86.000 ha. Vườn quốc gia Pù Mát có tầm quan trọng đa dạng sinh học lớn và là nơi lưu giữ nhiều loài động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được ưu tiên bảo tồn.

Giới thiệu về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn các cấp học mầm non, tiểu học, THCS trong địa bàn huyện. Năm học 2021-2022, toàn huyện có 43 trường, bao gồm 14 trường mầm non, 17 trường tiểu học và 12 trường THCS; trong đó có 35/43 đơn vị được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Nhiều năm liền, ngành GD&ĐT huyện Con Cuông được Sở GD&ĐT Nghệ An công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam – SVW

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 theo quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), với sứ mệnh ngăn chặn sự tuyệt chủng và phục hồi các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập, SVW đã lên kế hoạch và thực hiện nhiều chương trình và dự án bảo tồn dài hạn. Các nguồn lực tài chính và nhân lực của chúng tôi được sử dụng vào “bảo tồn trực tiếp và tại chỗ” bao gồm: Cứu hộ và phục hồi động vật hoang dã, Bảo vệ sinh cảnh sống, Sinh sản bảo tồn, Nghiên cứu bảo tồn loài, Giáo dục và nâng cao nhận thức và Vận động chính sách.