• Post author:
  • Post category:Tin tức

TP. Hồ Chí Minh, ngày 21/03/2022 – Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SAVE VIETNAM’S WILDLIFE) và RỪNG VIỆT NAM đã tổ chức họp báo cùng nhau ký kết hợp tác chiến lược với nhiệm vụ: Trồng rừng và khôi phục bồi đắp sự đa dạng đời sống hoang dã trong rừng. Ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ và là người phát ngôn của toàn bộ chương trình hợp tác.

SAVE VIETNAM’S WILDLIFE và RỪNG VIỆT NAM cùng chia sẻ nhiều mục tiêu và giá trị tương đồng về tầm nhìn, chưa bao giờ ngưng nghỉ trong nỗ lực tìm kiếm những con đường và cách thức mới để theo đuổi mục tiêu xuyên suốt của mình, để biến những mục tiêu của mình thành những hành động thực tế và có giá trị đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, cho xã hội.

RVNxSVW team
Team SVWxRVN tại buổi họp báo chiều ngày 21/03/2022

Phát biểu trong buổi họp báo, anh Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW cho biết: “Động vật hoang dã (ĐVHD) khoẻ mạnh tạo ra các khu rừng khoẻ mạnh, và ngược lại, phải có rừng thì mới có các loài ĐVHD. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, và chúng tôi không chỉ phục hồi cây, giữ lại các cánh rừng, mà sẽ phục hồi lại cả hệ sinh thái để không chỉ chúng ta mà cả thế hệ tương lai có thể ngắm nhìn.”

Tính chiến lược nằm ở sự cam kết lâu dài, tận dụng thế mạnh của cả hai để bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau nhằm lan tỏa tinh thần sứ mệnh mà cả hai bên theo đuổi. Hai bên sẽ cùng bàn thảo, sáng tạo và sử dụng lực lượng nhân sự tối đa để cùng xây dựng hệ giá trị, nguyên tắc và thương hiệu chung trong khuôn khổ sự hợp tác này để SAVE VIETNAM’S WILDLIFE và RỪNG VIỆT NAM thực sự truyền cảm hứng, quy tụ và tạo ra nhiều giá trị đóng góp thực chất cho cộng đồng xã hội.

Những hoạt động dự kiến mà SAVE VIETNAM’S WILDLIFE và RỪNG VIỆT NAM sẽ triển khai trong thời gian tới:

● VIET VISION thông qua đối tác truyền thông STORII sản xuất chuỗi video “STORII OF WILD LIFE” dựa trên các hoạt động cốt lõi của SAVE VIETNAM’S WILDLIFE: cứu hộ, chăm sóc và tái thả tê tê, cầy vằn cùng các động vật quý hiếm khác trong sách đỏ tại Việt Nam.
● Triển khai trồng rừng trong dự án RỪNG VIỆT NAM tại các rừng quốc gia mà SAVE VIETNAM’S WILDLIFE đang có hoạt động.
● Tổ chức các khóa học sáng tạo, tập huấn & trải nghiệm tại các khu vực rừng SAVE VIETNAM’S WILDLIFE đang có hoạt động.
● Tìm kiếm các nguồn lực ủng hộ, tài trợ cho chương trình “Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại 106 Vườn quốc gia, khu bảo tồn ở Việt Nam bằng các công nghệ hiện đại và thông minh” của SAVE VIETNAM’S WILDLIFE.
● Xây dựng và tìm kiếm các nguồn lực ủng hộ, tài trợ cho chương trình “Xây dựng đời sống việc làm bền vững cho bà con nông lâm nghiệp xung quanh khu vực các rừng quốc gia nhằm chung tay bảo vệ rừng và đời sống đa dạng sinh học trong rừng”.
● Xây dựng và tìm kiếm các nguồn lực ủng hộ, tài trợ cho chương trình “Tuyên truyền nâng cao nhận thức giáo dục về bảo vệ rừng và bảo tồn động vật hoang dã” và “Trung tâm giáo dục thiên nhiên lưu động “Hành Động Ba Không”: Không ăn – không sử dụng – không tiếp tay cho hành vi sử dụng động vật hoang dã có nguồn gốc từ tự nhiên”.

Đại sứ, người phát ngôn của toàn bộ chương trình hợp tác “RỪNG VIỆT NAM & SAVE VIETNAM’S WILDLIFE” là Hà Anh Tuấn.

Hà Anh Tuấn chia sẻ suy nghĩ:

Tôi là một trong hàng triệu người yêu rừng và ý thức được tầm quan trọng của hệ sinh thái đời sống trong rừng tại Việt Nam. Nhưng tình yêu là chưa đủ, chúng ta cần nhiều người hành động và sự đồng thuận lớn từ xã hội. Tôi rất quý trọng người sáng lập cùng đội ngũ những “chiến sĩ” vùng hoang dã của SAVE VIETNAM’S WILDLIFE tuy chỉ qua những thông tin về những việc họ đang làm và sống hằng ngày. Điều ấy là nguồn cảm hứng lớn, là mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ những người đang vận hành và tất cả công chúng khán giả của RỪNG VIỆT NAM. Vì vậy, hi vọng với sự hợp tác lần này, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên những bức tranh mới, những câu chuyện mới của nhiều thế hệ yêu rừng, bảo vệ rừng và đời sống hoang dã trong rừng. Tôi rất vinh dự trở thành một phần nhỏ trong hành trình ấy.”