• Post author:
  • Post category:Tin tức

Theo Quyết định số 1088/QĐ-LHHVN và 1089/QĐ-LHHVN của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) về việc bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc, Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam trân trọng giới thiệu 2 Phó Giám đốc mới kể từ ngày 13/12/2021: Luật sư Nguyễn Ngọc Lan và chị Hồ Thị Kim Lan.

Luật sư Nguyễn Ngọc Lan là luật sư và tốt nghiệp thạc sỹ về quyền con người tại Khoa Luật Đại học Quốc Gia Hà Nội. Chị có hơn 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế và địa phương, cũng như khối tư nhân/ doanh nghiệp, phụ trách soạn thảo các tài liệu tập huấn và tổ chức tập huấn những chủ đề như vận động chính sách , bình đẳng giới, Kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm…. Luật sư Nguyễn Ngọc Lan bắt đầu tham gia vào SVW từ tháng 6/2020, đảm nhận vị trí Phó giám đốc của Trung tâm, chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan đến pháp luật, vận động chính sách từ việc xây dựng dự án, triển khai dự án, tham gia phản biện các chính sách pháp luật tại Việt Nam, cũng như tư vấn, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy khả năng lãnh đạo của các lãnh đạo trẻ của trung tâm; Tư vấn cho nhóm Anti-poaching và các đối tác của SVW về các vấn đề liên quan đến thực thi pháp luật, đặc biệt tư vấn và đại diện cho SVW giải quyết các vấn đề thực thi pháp luật của nhóm Anti-poaching và các đối tác; và những công việc liên quan khác.

Chị Hồ Thị Kim Lan tham gia vào SVW ngay từ những ngày đầu thành lập trung tâm năm 2014 với vị trí Quản lý bộ phận Giáo dục Nâng cao nhận thức. Qua hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã, chị Lan nhận ra mối liên hệ chặt chẽ giữa lĩnh vực Bảo tồn và Phát triển bền vững. Do đó, tại SVW, chị cùng nhóm phát triển và thực hiện không chỉ các chương trình giáo dục nâng cao nhận thức, tập huấn phát triển năng lực, nghiên cứu xã hội, giảm nhu cầu sử dụng động vật hoang dã, mà cả các chương trình cộng đồng tại các khu bảo tồn trọng điểm. Chị Lan tốt nghiệp Bộ môn Sinh thái và Sinh học Tiến hóa, khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Việt Nam, vào năm 2010. Năm 2020, chị hoàn thành chương trình Thạc sỹ Phát triển Quốc tế, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne tại Úc, và trở về Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Save Vietnam’s Wildlife.

211220 Thong bao edit 01

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam trân trọng thông báo.

Thông tin thêm:

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 theo quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), với  sứ  mệnh  ngăn  chặn  sự  tuyệt  chủng  và  phục  hồi  các  loài  động  vật  hoang  dã  nguy  cấp  tại  Việt  Nam. Kể từ khi thành lập, SVW đã trực tiếp thực hiện cứu hộ hơn 2.000 cá thể động vật hoang dã thuộc 40 loài khác nhau. Đáng chú ý, từ khi biệt đội giải cứu thú rừng (Anti-Poaching) được thành lập tại VQG Pù Mát (năm 2018), SVW đã hỗ trợ chính quyền phá hủy khoảng 10.000 bẫy thú, thu 80 khẩu súng, 800 lán trại thợ săn, phát hiện 600 đối tượng vào rừng trái phép và xử phạt hơn 300 người săn bắt và buôn bán động vật hoang dã. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục mở rộng mô hình bảo vệ rừng đến 4 VGQ khác của Việt Nam là Cúc Phương, Cát Tiên, U Minh Thượng và U Minh Hạ. Ngoài ra, SVW còn tiến hành các nghiên cứu khoa học, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân và vận động thay đổi các chính sách bảo tồn động vật hoang dã cho phù hợp với thực tiễn. Chúng tôi mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn động vật hoang dã. Hãy “Không ăn, không mua bán, không sử dụng, không săn bắt” động vật hoang dã và và đấu tranh ngăn chặn các hành động ăn, sử dụng, săn bắt, buôn bán động vật hoang dã trái phép.