• Post author:
  • Post category:Tin tức

Đại diện VNG và các nhà tài trợ đã trao số tiền gây quỹ từ từ cộng đồng UpRace mùa 5 cho SVW vào buổi lễ tổng kết diễn ra vào ngày 28/11/2022. Với số tiền này, SVW có thể thực hiện cứu hộ, chăm sóc và tái thả 200 cá thể ĐVHD thuộc hàng chục loài với các mức độ cần được bảo vệ khác nhau theo quy định trong sách đỏ; bảo vệ sinh cảnh sống cho các loài ĐVHD trong tự nhiên với diện tích 180.000 ha tại 4 Vườn quốc gia Pù Mát, Cát Tiên, U Minh Thượng, U Minh Hạ.

Diễn ra từ ngày 28.10.2022 đến 20.11.2022, dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại với hơn 5,4 triệu km chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Thông qua các bước chạy, cộng đồng UpRace 2022 đã đóng góp gần 1,1 tỷ đồng (tương đương 1,1 triệu km) cho SVW. Cùng với sự ủng hộ trực tiếp từ các nhà tài trợ VNG, Empire City, Biti’s, Vantage, Fossil, Kalapa, tổng số tiền được quyên góp cho SVW là 2,1 tỉ đồng.

33 1

Đại diện VNG trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

40 1

Đại diện Biti’s trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

39 1

Đại diện Kalapa trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

38 1

Đại diện Vantage trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

37 1

Đại diện Fossil Group trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

36 1

Đại diện Empire City trao tài trợ cho SVW. Ảnh ©UpRace.

Trong lần đầu tiên tham gia UpRace, Chiến dịch Chạy vì động vật hoang dã do SVW phát động đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của đông đảo các vận động viên, các Vườn quốc gia, cán bộ Kiểm lâm, các đối tác, các bạn học sinh, sinh viên. Đội Chạy vì động vật hoang dã – Run4Wildlife do SVW khởi động đã kêu gọi được 1,160 thành viên, nằm Top 10 bảng Câu lạc bộ với 47,122 km chạy được ghi nhận.

Đồng hành cùng chiến dịch, năm đối tác VQG của SVW bao gồm: Cúc Phương (Ninh Bình), Pù Mát (Nghệ An), Cát Tiên (Đồng Nai), U Minh Thượng (Kiên Giang), U Minh Hạ (Cà Mau) đã tổ chức triển khai chương trình phát động Chạy vì động vật hoang dã – Run4Wildlife tới toàn thể lực lượng kiểm lâm & cán bộ nhân viên của các vườn. Hình ảnh các cán bộ Kiểm lâm trong đồng phục xanh chạy bộ đã tạo ra được những ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng. Đặc biệt, gần 400 người, bao gồm lãnh đạo UBND huyện, xã, Công an, chỉ huy quân sự, cộng đồng nhận khoán, lực lượng kiểm lâm, học sinh, bà con nông dân xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng đã góp những bước chạy vô cùng ý nghĩa vì động vật hoang dã.

34

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng nhận được sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ từ sinh viên Viện Công nghệ Hoá Sinh – Môi trường – Trường ĐH Vinh và các thầy trò lớp 10 Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, ủng hộ hoạt động Chạy vì động vật hoang dã, giúp cứu hộ tê tê khỏi các vụ săn bắt, buôn bán, tiêu thụ trái phép; để chăm sóc và đưa tê tê trở về ngôi nhà tự nhiên của mình.

UpRace 2022 đã chính thức khép lại sau 24 ngày với nhiều nỗ lực, cảm xúc và đầy tự hào. Thông qua UpRace, SVW được biết đến nhiều hơn cũng như nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ với động vật hoang dã nói riêng và công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam nói chung. SVW tin rằng UpRace không chỉ khiến bạn khoẻ hơn, mà quan trọng hơn là chúng ta đã cùng nhau lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã. Bước chạy của bạn là sự lan tỏa thông điệp hãy cùng nhau bảo vệ thiên nhiên, để mỗi chúng ta cùng nhau góp một phần giữ gìn sự tươi đẹp của hành tinh này.