Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 10 năm 2024 – Trường Đại học FPT TP. HCM hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW) phát động dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà”.
Chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho những người trong độ tuổi 18-35 tại Thành phố Hồ Chí Minh về loài tê tê và nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng của loài này trong thập kỷ tới do nạn săn bắt và buôn bán động vật hoang dã trái phép. Với thông điệp qua khẩu hiệu “Tê tê đáng yêu, cần nâng niu dịu dàng!”, chiến dịch không chỉ khuyến khích mọi người tham gia chia sẻ thông điệp nâng cao nhận thức về loài tê tê trên mạng xã hội; mà còn trực tiếp tham gia sự kiện nhằm gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức Save Vietnam’s Wildlife – SVW trong công tác bảo tồn.
“Mỗi một hành động nhỏ từ cộng đồng, mỗi người lan tỏa ý thức bảo vệ tê tê đều là một bước đi ý nghĩa trong cuộc chiến vì sự sống của chúng. Dự án không chỉ là tâm huyết của BTC mà còn là lời kêu gọi đến từng người trẻ: ‘Hãy chung tay, hãy hành động vì những loài vật đang bị đe doạ này’. Chúng tôi mong rằng, với sự đồng hành của các bạn, sẽ không chỉ có một, mà nhiều loài động vật sẽ được trở về ‘nhà’ – nơi chúng thật sự thuộc về”, ông Cao Minh Chí – Trưởng nhóm dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” cho hay.
Trong giai đoạn đầu của chiến dịch, “Đưa Tê Tê Về Nhà” rất vinh hạnh được hợp tác cùng Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh, MC – Hoa hậu Đỗ Nhật Hà, MC – Miss Charm Vietnam Thanh Thanh Huyền, Diễn viên Nguyên Thảo, Content Creator Gon Pink. Trong giai đoạn 2, chiến dịch sẽ mở rộng hợp tác với các KOLs và những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội; với sự góp mặt của ca sĩ Muộii, diễn viên Rima Thanh Vy, vũ công Quang Đăng, ca sĩ Juky San, ca sĩ Vũ Thịnh cùng nhiều nghệ sĩ khác.
(Một số nghệ sĩ đồng hành hỗ trợ truyền thông cho dự án)
(Ca khúc “Đưa Tê Tê Về Nhà được sản xuất bởi EmTee Production và thể hiện bởi Muộii – Top 5 Vietnam’s Idol 2023)
Đồng thời trong giai đoạn 1 (02/06/2024 – 14/07/2024), chiến dịch “Đưa Tê Tê Về Nhà” cũng đã thành công gây quỹ cho tổ chức SVW; tổng cộng hơn 90.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội và thu hút hơn 300 sinh viên tham gia sự kiện.
Chiến dịch lần này sẽ có quy mô lớn hơn, không chỉ tập trung vào gây quỹ mà còn đẩy mạnh nâng cao nhận thức về loài tê tê trong công chúng. Dự kiến, chiến dịch sẽ tiếp cận hơn 100.000 lượt tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội, hơn 500 lượt tham gia sự kiện và tạo ra một làn sóng hỗ trợ rộng rãi từ cộng đồng cho công tác bảo tồn.
Giai đoạn 2 của chiến dịch kéo dài từ ngày 07 tháng 10 đến ngày 17 tháng 11 năm 2024, với 3 hoạt động chính:
- Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội: Bao gồm các bài đăng nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bảo tồn tê tê, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và khai thác các góc độ cảm xúc để kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng; đồng thời lan tỏa thông điệp nhân văn về bảo tồn động vật hoang dã.
- Ra mắt sản phẩm Music Video (MV): Video âm nhạc “Đưa Tê Tê Về Nhà” mang phong cách hoạt hình nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và tạo điểm nhấn cho chiến dịch. MV sẽ được ra mắt vào ngày 24/10/2024 trên nền tảng Youtube. MV kể câu chuyện về một bé tê tê bị bắt khỏi khu rừng yên bình bởi một tay thợ săn tàn nhẫn. Mặc dù đối mặt với sự sợ hãi và bất định, bé tê tê vẫn giữ niềm hy vọng về cuộc giải cứu, mong chờ ngày tự do và trở về khu rừng của mình.
- Sự kiện tương tác trực tiếp: Hơn 300 người tham gia có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí tại sự kiện và đóng góp gây quỹ cho công tác bảo tồn với các mặt hàng thân thiện với môi trường; được diễn ra vào ngày 05 và 06/11/2024 tại Trường Đại học FPT TP. HCM. Sắp tới, dự án dự kiến triển khai nhiều hoạt động tương tác mới mẻ nhằm lan tỏa thông điệp bảo tồn động vật hoang dã. Trước đó, dự án cũng đã áp dụng công nghệ tearaway độc đáo và các sản phẩm tự thiết kế khiến các bạn sinh viên thích thú.
Thông qua các hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền tải thông điệp về trách nhiệm bảo vệ tê tê đến đối tượng mục tiêu, thu hút sự chú ý và thúc đẩy những hành động thiết thực trong việc bảo vệ loài vật này trước nguy cơ tuyệt chủng.
—————————————————
Trường Đại học FPT TP.HCM tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong việc kết hợp giữa giáo dục và trách nhiệm xã hội. Với tinh thần học hỏi, cống hiến và đã không ngừng tham gia vào các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.
Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 với sứ mệnh ngăn chặn sự tuyệt chủng và phục hồi các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập, SVW đã lên kế hoạch và thực hiện nhiều chương trình và dự án bảo tồn dài hạn. Các hoạt động bảo tồn trực tiếp và tại chỗ SVW tiến hành bao gồm Cứu hộ, phục hồi và tái thả động vật hoang dã, Bảo vệ sinh cảnh, Nghiên cứu bảo tồn loài, Sinh sản bảo tồn, Giáo dục nâng cao nhận thức và Vận động chính sách. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website https://svw.vn/vi/
—————————————————–
Thông tin liên hệ:
(Ông) Cao Minh Chí – Quản lý Dự án
Địa chỉ: Trường Đại học FPT, Lô E2a-7, Đường D1, Đ. D1, Long Thạnh Mỹ, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
SĐT: (84) 397 761 887
(Bà) Đồng Cẩm Nhung – Cán bộ Truyền thông Save Vietnam’s Wildlife
Email: [email protected]n
SĐT: (84) 969 755 358