Vừa qua, Đội ngũ nhân viên SVW phối hợp cùng VQG Cát Tiên đã nỗ lực cùng thực hiện thành công 11 hội nghị cấp xã nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ rừng và bảo tồn ĐVHD tại các xã vùng đệm VQG Cát Tiên.

Group photo

Với mục tiêu vận động người dân sinh sống tại vùng đệm tích cực tham gia vào công tác bảo vệ rừng, cam kết bảo vệ DVHD, chấm dứt sử dụng DVHD trái phép tại Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW) phối hợp cùng Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên tổ chức “Hội nghị tuyên truyền tăng cường thực thi pháp luật trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR và động vật hoang dã tại VQG Cát Tiên”.

Trong thời gian 03 tuần, Ban tổ chức đã thực hiện 11 hội nghị tại các xã vùng đệm của VQG Cát Tiên, trải dài trên 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước. Cụ thể, 04 hội nghị tại tỉnh Đồng Nai gồm các xã: Nam Cát Tiên, Tà Lài, Đăk Lua và Thanh Sơn; 06 hội nghị thuộc tỉnh Lâm Đồng: xã Đồng Nai Thượng, Tiên Hoàng, Gia Viễn, Phước Cát 2, Đạ Kho và Lộc Bắc và 01 hội nghị cấp xã thuộc tỉnh Bình Phước là Đăng Hà. Với sự tham gia của 1215 người tham dự, trong đó, có 256 lãnh đạo, quan chức các đơn vị nhà nước; 959 thành viên cộng đồng, bao gồm người dân địa phương, chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng quán ăn trên địa bàn và các đối tượng có tác động đến tài nguyên rừng; 1 lãnh đạo và 2 nhân viên Vườn quốc gia Cát Tiên, 1 điều phối viên và 10 nhân viên SVW.

Group photo 2

Share achievements in forest protection patrols

Inspiring reasons to protect wildlife

Hội nghị đã trình bày 03 nội dung: (1) Giới thiệu VQG Cát Tiên và Đa dạng sinh học; (2) Nỗ lực bảo vệ rừng; (3) Vì sao cần chung tay bảo vệ DVHD, bên cạnh đó, toàn thể hội nghị đã cùng thảo luận giải pháp tăng cường thực thi pháp luật trong bảo vệ DVHD. Người dân tích cực đóng góp ý kiến, bày tỏ quan điểm để trao đổi về công tác tuần tra bảo vệ rừng; Vai trò của các bên liên quan và Chia sẻ tâm tư, nguyện vọng về thúc đẩy phát triển sinh kế tại địa phương.

Sau hội nghị, 72% người tham gia khảo sát, phần còn lại không tham gia vì đã quá già, không biết đọc biết viết hoặc về sớm. Kết quả phân tích cho thấy, gần 96% người tham gia hội thảo thừa nhận tầm quan trọng của VQG Cát Tiên, thể hiện sự hiểu biết pháp luật và đạt tỷ lệ phản hồi đúng trên 84%. 99% người tham gia cam kết không sử dụng trái phép động vật hoang dã và 95% đồng ý báo cáo mọi hành vi vi phạm mà họ phát hiện tại VQG Cát Tiên.

Survey Online

Survey photo

Kết thúc hội nghị, người dân thể hiện thái độ tích cực và có nguyện vọng tổ chức thêm các hoạt động tuyên truyền tại địa phương hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức người nhân trong khu vực, con người, động vật hoang dã và thiên nhiên sống chan hòa với nhau.

Give a gift

Exhibition photos